วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทำความรู้จัก Google Glass คืออะไรทำอะไรได้บ้าง

ทำความรู้จัก Google Glass คืออะไรทำอะไรได้บ้าง

Google Glass คือแว่นตาที่ผสมเทคโนโลยีใหม่ทันสมัย

Google พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้ได้เห็นอยู่เสมอ ล่าสุดได้พัฒนา แว่นตาที่เรียกว่า Google Glasshttp://www.google.com/glass/start/ ขึ้นมาและจะ เริ่ม วางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาในปีหน้า 2014 หลายท่านอาจได้เห็นข่าวตามหนังสือพิมพ์หรือ Internet บ้างแล้ว หลายท่านอาจยังสงสัยว่า มันคืออะไรและทำอะไรได้บ้าง ถ้าให้พูดง่ายๆ มันคือ แว่นตาชนิด หนึ่ง ที่มีความพิเศษมหัศจรรย์ โดยใส่เทคโนโลยีเพิ่มเข้าไป ทำให้แว่นตาสามารถทำหน้าที่ได้หลายอย่าง แบบไม่น่าเชื่อ เรียกไว้ว่าเป็นแว่นตาคอมพิวเตอร์ก็ได้ เพราะมันทำได้หลายอย่างเหมือนคอมพิวเตอร์ทำได้เลย

แว่นตากูเกิ้ลทำงานอย่างไร

จากข้อมูล blog ของ Google คาดว่าแว่นตาชนิดนี้ส่วนการแสดงผลน่าจะทำแบบจอ LCD หรือ Amoled ในหน้าจอแสดงผลจะมีข้อมูลต่างๆให้ผู้สวมใส่รับรู้ข้อมูลผ่านหน้าจอนี้ เมื่อต้องการสั่งงานการคลิกทำโดยการ เอียงศรีษะ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถพูดสั่งออกมาเป็นคำสั่งได้ด้วย

ข้อมูล ตัวเครื่อง Google Glass

The New York Tmies สื่อต่างประเทศรายงานว่า ในตัว Google Glass ใช้ระบบปฏิบัติการ Android, ด้านหน้ามีหน้าจอแสดงผลเล็กๆ หน้าจอนี้มีตัวตรวจจับการเคลื่อนไหว, การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมี GPS, และระบบ 3G หรือไม่ก็ 4G, มี Wi-Fi และ Bluetooth หลายๆฟังชั่น ของ Google Glass เหมือนกับระบบ Smartphone รุ่นใหม่ สามารถเชื่อมต่อส่งข้อมูลกันได้ ผ่านทาง Wi-Fi หรือ Bluetooth 4.0, ด้านหน้ามีกล้องสำหรับถ่ายภาพและวีดีโอ

Google Glass ทำอะไรได้บ้าง

จากคลิป video ด้านบน หากได้เปิดดูจะเห็นว่าเมื่อสวมใส่แว่นตานี้แล้ว ผู้สวมใส่เหมือนจะกลายเป็น ผู้รับรู้เหตุการณ์สถาณการณ์ต่างๆที่ต้องการได้ โดยจะมี ผู้ช่วยแสดงอยู่ขอบหน้าจอเล็กๆคอยบอกข้อมูลต่างๆ อย่างเช่นผู้ใส่แว่นตาจะ ลงไปสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่แว่นตาบอกว่าขณะนี้มันปิดอยู่, ผู้ใส่แว่นถามหาจุดที่วางหนังสือสอนกีตาร์แว่นตา ก็บอกตำแหน่งให้เดินไปหยิบได้อย่างถูกต้อง, Video chat กับเพื่อนๆ และอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น